Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp – khó hay dễ ?

Thảo luận trong 'Tổng hợp linh tinh khác' bắt đầu bởi lekimhoa, 3/4/17.

  1. 97
    0
    6
    lekimhoa

    lekimhoa Member

    Tham gia ngày:
    9/3/16
    Giới tính:
    Nữ
    Để tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp không hề dễ, đòi hỏi người đứng đầu phải có một kỹ năng vững vàng trong nghề để có thể đương đầu với những khủng hoảng.
    >> xem thêm : công ty tổ chức sự kiện, cho thuê bàn ghế hội nghị

    Chúng ta có thể ngày ngày bắt gặp các sự kiện diễn ra quanh cuộc sống như: lễ trao giải, lễ kỷ niệm,.. Nhưng sự kiện gây được sự chú ý và khiến chúng ta nhớ đến không nhiều và cái quan trọng nhất để tạo nên 1 sự kiện không chỉ thành công mà còn tạo được dấu ấn đó chính là ý tưởng.

    Quản lý sự kiện thường bao gồm các bước: nghiên cứu thương hiệu, xác định đối tượng mà sự kiện hướng tới, đề ra mục tiêu của sự kiện, phát triển ý tưởng chủ đạo, lập ngân sách và kế hoạch triển khai, chuẩn bị logistic, nhân sự và các yếu tố kỹ thuật để thực hiện chương trình, tổng kết và tiến hành các hoạt động hậu kỳ khác giúp kéo dài hiệu ứng của sự kiện đó.

    Người làm trong nghành tổ chức sự kiện chuyên nghiệp phải trang bị rất nhiều kỹ năng: nhanh nhạy, cẩn thận, có đầu óc tổ chức và xử lý tình huống tốt,..và hơn nữa cần một sự sáng tạo không ngừng đối với mỗi sự kiện. Ngoài những phút xuất thần, thì người làm tổ chức sự kiện phải rèn luyện kỹ năng suy nghĩ và khái quát ý tưởng nhanh (brainstorm), tức là phải phân tích mọi ý nghĩ lóe lên trong đầu. Rất nhiều khi phải trăn trở với ý tưởng, mất ăn mất ngủ mà chưa chắc đã ra được “đứa con tinh thần” như ý. Theo kinh nghiệm từ các nhà tổ chức sự kiện, khi sự kiện có 1 ý tưởng mới lạ, xuyên suốt toàn bộ chương trình, làm cho khán giả phải thốt lên “ WOW” thì sự kiện đó đã thành công 90%.



    Một ý tưởng mới lạ, có điểm nhấn, biết lồng ghép hình ảnh và văn hóa của doanh nghiệp sẽ để lại dấu ấn riêng cho thương hiệu của bạn. Trong đó, ý tưởng được coi như sợi chỉ đỏ xuyên suốt, là cẩm nang chỉ hướng cho tất cả các hoạt động xung quanh, vì thế để tìm ra một ý tưởng hiệu quả, phù hợp đòi hỏi sự đầu tư lớn về chất xám và sự tâm huyết.

    Vậy làm thế nào để có 1 ý tưởng tuyệt vời ?

    Điều đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng, hiểu được mục đích của sự kiện bạn sẽ làm. Ý tưởng tổ chức sự kiện chỉ có thể hình thành khi bạn đã có cái nhìn rõ nét về doanh nghiệp, sản phẩm. Khi bạn có một cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp, bạn sẽ có hướng đi rõ ràng hơn cho ý tưởng. Tiếp theo đó, kết hợp ý tưởng bằng óc sáng tạo, bạn sẽ dần vẽ nên một bức tranh hoàn thiện hơn.



    Khi một ý tưởng đã được nhào nặn nên hình nên khối, phần việc còn lại sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cả ekip sẽ đi theo 1 con đường và hiện thực hóa những ý tưởng đấy. Tuy nhiên cũng không nên lơ là khâu tổ chức vì chỉ cần 1 sai sót nhỏ cũng khiến ý tưởng tan thành mây khói. Địa điểm tổ chức sự kiện, Banner, âm thanh, ánh sáng, đội hậu cần, lễ tân,.. tất cả phải được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ và chi tiết nhất, đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ.
     

Chia sẻ trang này